GRAND SEIKO Virtual Boutique, The Store of the Future

 

GRAND SEIKO แบรนด์นาฬิกาชั้นนำของโลก สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักสะสมนาฬิกาด้วยการเปิดเวอร์ชวลบูติค (Virtual Boutique) แห่งแรกของโลกให้เหล่านักสะสมนาฬิกาได้ยลโฉมกันตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2021 เป็นต้นไป โดยร้านเสมือนจริงแห่งแรกของ GRAND SEIKO นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในร้านที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดในปัจจุบันร้านหนึ่งของโลกนาฬิกา

 

Feature 360 Degree Watch View

 

นำโดย Mr. Hiroyuki Akashi กรรมการผู้จัดการบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด และคุณสิรินาถ เรืองสุวรรณเดช ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ร่วมฉลองการเปิดตัว GRAND SEIKO Virtual Boutique แห่งแรกของโลก โดยร้านเสมือนจริงแห่งนี้พัฒนาโดยทีมงานจากประเทศไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับเหล่านักสะสมแล้ว ยังถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่ตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคใหม่ ภายใต้รูปแบบ OMNI Channel ซึ่งก็คือการทำการตลาดที่ผสานช่องทางทั้งหมดเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว

 

Mr. Hiroyuki Asahi Managing Director Seiko Thailand

 

โดยเป็นการสร้างกลยุทธ์ที่เน้นไปที่การทำให้ลูกค้า สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้จากหลากหลายช่องทาง อีกทั้งยังมีการเชื่อมโยงข้อมูลของลูกค้าอย่างรอบด้าน เช่น ลูกค้าสามารถชมสินค้าที่บูติคก่อนได้ แล้วจึงมากดสั่งสินค้าจากเว็บไซท์ หรือตรงกันข้าม รวมไปถึงการเลือกให้ทางแบรนด์จัดส่งสินค้าไปให้ถึงบ้าน ก็ถือเป็นอีกหนึ่งในความสะดวกที่ทาง GRAND SEIKO Virtual Boutique สามารถให้บริการให้กับลูกค้าคนสำคัญทุกคนได้เป็นอย่างดี

 

Ms. Sirinart Ruangsuwandej Executive Director Grand Seiko Brand

 

นอกจากนี้ GRAND SEIKO Virtual Boutique ยังสามารถแก้ปัญหาในช่วงวิกฤตการณ์ COVID-19 ที่สร้างผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อวงการรีเทลทั่วโลก ทั้งบูติค ห้างสรรพสินค้า ที่ถูกปิดและลูกค้าไม่สามารถรับบริการได้ โดยการสร้างสรรค์ร้านเสมือนจริงแห่งนี้ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2020 ในช่วงการฉลองความสำเร็จครบรอบ 60 ปี ของ GRAND SEIKO ซึ่งในปัจจุบันร้านเสมือนจริงแห่งนี้ถือเป็นทางออก โดยการใช้เทคโนโลยีด้านรีเทลอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

 

Feature Try on

 

ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การเดินเข้าร้านค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นใดๆ การเลือกดูข้อมูลเรือนเวลาในแต่ละเรือนที่มีข้อมูลประกอบอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการนำเสนอสินค้าในรูปแบบวีดีโอ  และล่าสุดกับฟังก์ชั่น Try-on ที่ให้เหล่านักสะสมนาฬิกาได้ทดลองเรือนเวลากับข้อมือจริงด้วยการใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ซึ่งฟังก์ชั่นต่างๆ ที่กล่าวมานี้จะทำให้เหล่าคนรักนาฬิกาสามารถทดลองนาฬิกาและสั่งซื้อได้อย่างไร้รอยต่อ (Seamless) และสามารถรอรับเรือนเวลารุ่นโปรดอยู่ที่บ้านอย่างสะดวกสะบาย โดยทาง GRAND SEIKO ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านสุขภาพของลูกค้าทุกคน โดยจัดการตรวจสุขภาพของพนักงานทุกคนอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

 

Grand Seiko Boutique Panorama

 

“ด้วยวิสัยทัศน์ของทีมงานของเรา ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านประสบการณ์ออนไลน์ของลูกค้า รวมถึงการการสื่อสารในช่องทางต่างๆ ที่ต้องมีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด ทุกที่ ทุกเวลา เราจึงพัฒนา Virtual Boutique นี้ขึ้น โดยในอนาคตอันใกล้นี้เราจะสามารถยกระดับประสบการณ์นี้ขึ้นไปอีกขั้น เนื่องจากเรามองเห็นถึงศักยภาพของช่องทางออนไลน์ ที่สามารถจะสร้างสรรค์นาฬิกาให้กับลูกค้าในรูปแบบที่ชอบ (Customisation) ซึ่งเป็นเทรนด์ชั้นนำในโลกที่จะนำไปสู่การทำการตลาดแบบ DTC ในอนาคต” Mr. Hiroyuki Akashi กล่าวอย่างภาคภูมิใจในการก้าวกระโดดทางด้านการตลาดของ GRAND SEIKO ในครั้งนี้

 

Screen Shot 2564 08 10 at 22.15.47

 

Screen Shot 2564 08 10 at 22.15.08

 

Screen Shot 2564 08 10 at 22.14.41