CASIO Edifice Scuderia AlphaTauri

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด นำเสนอผลงานล่าสุดจากตระกูล Edifice ซึ่งเป็นนาฬิกาโครโนกราฟสมรรถนะสูงที่สร้างสรรค์ขึ้นบนพื้นฐานแนวคิด “ความเร็วและความปราดเปรื่อง” ใน Ref. EQB-1200AT, Ref. EFS-S580AT และ Ref. EFR-571AT ที่มาพร้อมกับหน้าปัดที่สร้างขึ้นจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 6K ซึ่งเป็นวัสดุที่ทอด้วยเส้นใยที่แต่ละเส้น จะประกอบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ถึง 6,000 เส้น โดยเป็นผลงานด้านการออกแบบจากความร่วมมือกันครั้งที่สามแล้ว กับทีมรถแข่งรถสูตรหนึ่ง Scuderia AlphaTauri

 

Screen Shot 2564 09 27 at 23.27.33

 

Scuderia AlphaTauri คือทีมแข่งรถซึ่งมีนักขับที่อายุน้อยและที่กำลังเป็นดาวรุ่งสังกัดอยู่หลายคน โดยเทคโนโลยีอันก้าวหน้า และความหลงใหลในการพิชิตความเร็วของทีม คือคุณสมบัติที่สอดคล้องกับแนวคิดของ Edifiec เป็นอย่างยิ่ง CASIO จึงเข้าร่วมเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2016 ถึงปัจจุบัน ซึ่งชื่อของทีมในขณะนั้นยังเป็นที่รู้จักในนาม Scuderia Toro Rosso โดยถือเป็นหนึ่งในทีมรถแข่งสูตรหนึ่งที่มีชื่อเสียงในระดับโลก และเป็นที่ยอมรับในระดับสากลตลอดมา

 

Screen Shot 2564 09 27 at 23.19.03

 

นาฬิการุ่นใหม่ใน Ref. EQB-1200AT, Ref. EFS-S580AT และ Ref. EFR-571AT จะมีหน้าปัดที่ถูกสร้างขึ้นจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ 6K เช่นเดียวกับที่เคยใช้ในหน้าปัดของนาฬิกา รุ่นที่เกิดจากการร่วมมือกันครั้งที่สองของ Edifice กับทีม Scuderia AlphaTauri ซึ่งได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีมาแล้ว โดยนาฬิกาเหล่านี้ผสานเทคโนโลยีของรถแข่งสูตรหนึ่ง เข้ากับดีไซน์การออกแบบพร้อมด้วยการเลือกใช้คาร์บอนไฟเบอร์ ความแข็งแรงสูงชนิดเดียวกันกับที่ใช้ในการสร้างปีกดักลมและพื้นของรถแข่ง

 

bg EQB 1200AT 3 sp

 

สีน้ำเงินกรมท่าอันเป็นสีประจำทีม ถูกนำมาใช้เป็นโทนสีโดยรวมพร้อมเสริมความโดดเด่นด้วยสีเหลืองสะท้อนแสงอั นเป็นสีที่ปรากฏอยู่บนชุดที่ทีมช่างสวมใส่ในขณะทำการแข่งขัน โดยนำมาใช้กับองค์ประกอบสำคัญเช่น แถบสเกลบนหน้าปัด เข็มวินาที เข็มแสดงค่า และปุ่มโครโนกราฟ เพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจนอันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับความปลอดภัยของการทำงานในพื้นที่ซ่อมบำรุงรถ ที่ต้องใช้ทั้งความแม่นยำ ความรวดเร็ว และการประสานที่เป็นหนึ่งเดียวกันของทีม

 

 

 

Screen Shot 2564 09 20 at 22.39.16

 

 

 

นาฬิกาทั้งสาม Ref. จะมีความสามารถในการกันน้ำได้ระดับความลึก 100 เมตร โดย Ref. EQB-1200AT และ Ref. EFS-S580AT จะใช้กระจกแซฟไฟร์ที่มีความแข็งแกร่งสูง เพื่อมอบความมั่นใจในการใช้งานแม้ขณะอยู่ในสภาวะการแข่งขันสุดทรหด นอกจากนี้ใน Ref. EQB-1200AT ยังมาพร้อมฟังก์ชันโมบายล์ลิ้งค์ ซึ่งจะทำการปรับตั้งเวลาเองโดยอัตโนมัติ เมื่อทำการจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอปพลิเคชั่นสำหรับใช้งาน เพื่อให้สามารถแสดงเวลาได้อย่างเที่ยงตรงและแม่นยำเป็นที่สุด อันเป็นสิ่งที่สมาชิกในทีมต้องการเป็นอย่างยิ่ง

4455

 

เพราะตารางเวลาในแต่ละวันของพวกเขาจะมีความละเอียดถึงระดับนาที อีกทั้งในแอปพลิเคชั่นยังมีรายชื่อเมืองถึงราว 300 เมืองเพื่อให้สามารถเลือกตั้งค่าเวลาโลกเป็นเวลาของเมืองที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย อันเป็นฟังก์ชันที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทีมที่ต้องเดินทางไปทั่วโลก โดยใน Ref. EQB-1200AT จะใช้งานคู่กับสายหนัง/คอร์ดูรา และใน Ref. EFS-S580AT กับ Ref. EFR-571AT จะมาคู่กับสายแบบสตีลทั้งชุด โดยสายทั้งสองแบบจะยังคงสไตล์และแนวคิดการออกแบบจากการแข่งขันรถแข่งสูตรหนึ่งทั้งสิ้น

 

IMG 7659

 

Screen Shot 2564 09 28 at 00.06.05

CASIO Ref. EQB-1200AT

 

โดยนาฬิกาใน Ref. EQB-1200AT จะสร้างขึ้นบนพื้นฐานของนาฬิกาใน Ref. EQB-1200 นาฬิกาโครโนกราฟตัวเรือนเพรียวบาง ที่มาพร้อมฟังก์ชันโมบายล์ลิ้งค์ซึ่งใช้บลูทูธในการจับคู่ ทำงานด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (Tough Solar) ซึ่งจะเปลี่ยนแสงไปเป็นพลังงานให้กับชุดกลไกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสายแบบคอร์ดูรา (CorduraTM) จะเป็นผ้าที่มีความทนทานสูงพร้อมแถบสะท้อนแสง เพื่อเสริมความปลอดภัยให้กับสมาชิกในทีมในขณะทำงานในเวลากลางคืน ทั้งยังมอบสายหนังแท้ที่เหมาะสำหรับการใช้งานประจำวันโดยทั่วไปมาให้สลับเปลี่ยนด้วย

 

IMG 7660

 

99

CASIO Ref. EFS-S580AT

 

ส่วนนาฬิกาใน Ref. EFS-S580AT จะเป็นนาฬิกาที่ทำงานด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์เช่นกัน เพื่อความสามารถในการใช้งานได้อย่างยาวนาน กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ที่มีความแข็งแกร่งสูง เพื่อให้สามารถทนทานต่อการใช้งานในสภาวะการแข่งขันสุดทรหด โดยมีขอบตัวเรือนที่สวยงามจากไอออนเพลท เป็นสีน้ำเงินโดยได้แรงบันดาลใจมาจากสีประจำทีม และนาฬิกาใน Ref. EFR-571AT จะมีความสามารถในการกันน้ำได้ลึกระดับ 100 เมตร มาพร้อมดีไซน์ที่เฉียบคมสไตล์สปอร์ ร่วมกับหน้าปัดที่เปี่ยมด้วยมิติ โดยมีกรอบหน้าปัดเล็กด้านในที่โดดเด่นด้วยสีน้ำเงิน ที่ได้แรงบันดาลใจมาสีประจำทีมเช่นเดียวกัน

 

IMG 7669

 

66CASIO Ref. EFR-571AT