LONGINES Conquest Heritage Central Power Reserve

เพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 70 ปีสำหรับคอลเลคชั่นชื่อดังของแบรนด์อย่าง Conquest ทางแบรนด์จึงมีความภูมิใจในการนำเสนอนาฬิการุ่นล่าสุด Conquest Heritage Central Power Reserve ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาจากปลายยุค 50s โดยมีดีไซน์ที่โดดเด่นในโลกนาฬิกาด้วยดิสเพลย์แสดงค่าพลังสำรองลานบนจานหมุน (Rotating Disc) ที่อยู่กลางหน้าปัดพร้อมให้เลือกสรรในหน้าปัดสีแชมเปญ, สีแอนธราไซท์หรือสีดำซึ่งต่างสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศด้านการผลิตและดีไซน์ที่สง่างามเหนือกาลเวลาได้อย่างแท้จริง

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.10.27

 

จาก Conquestคอลเลคชั่นนาฬิกาอันเปี่ยมล้นด้วยจิตวิญญาณแห่งความหาญกล้าที่ถือเป็นไลน์นาฬิกาชุดแรกจาก LONGINES ที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการในปี 1954โดยสถาบันทรัพย์สินทางปัญญาแห่งสหพันธ์สวิตเซอร์แลนด์ในเบิร์น อีกทั้งยังมีสายสัมพันธ์อันดีกับโลกกีฬา และความสำเร็จมาโดยตลอด โดยในปี 1954 LONGINES ได้ขยายขอบเขตของคอลเลคชั่นด้วยการออกแบบนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ที่มาพร้อมดิสเพลย์เพื่อแสดงค่าพลังสำรองลานด้วยจานหมุนสองชุดบนหน้าปัด

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.10.13

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการฉลองโอกาสการครบรอบ70 ปีของคอลเลคชั่น Conquest จากปี 1954 ถึง 2024 LONGINES จึงออกแบบนาฬิกาเรือนคลาสสิคนี้ขึ้นใหม่ภายใต้ชื่อ Conquest Heritage Central Power Reserveที่มาพร้อมการดิสเพลย์แสดงพลังสำรองลาน บนสองจานหมุนกลางหน้าปัด ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความเคารพต่อโมเดลเรือนประวัติศาสตร์ โดยกระบวนการผลิตแบบพิเศษนี้ถูกคิดค้นขึ้นโดย LONGINES และใช้เฉพาะกับแบรนด์ LONGINES เท่านั้น

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.10.35

 

โดยมีเข็มอินดิเคเตอร์ที่มาในรูปทรงบาตองที่มีด้านบนกว้างกว่าด้านล่าง เพื่อบอกระดับพลังสำรองลานที่จะลดลงจาก ‘64’ ไปจนถึง ‘0’ และแสดงให้เห็นถึงพลังสำรองลานที่เหลืออยู่ ทั้งยังสามารถหมุนกลับได้ด้วยการหมุนเม็ดมะยมหรือขยับข้อมือและทำให้แผ่นดิสก์หมุนได้ด้วยตัวเองจนทำให้สุนทรียศิลป์ของหน้าปัด จะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ และสร้างความงดงามตามกาลเวลาที่ล่วงเลยโดยกลไกอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรมนี้สะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของ LONGINES

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.19.27

 

นับตั้งแต่มีการสร้างสรรค์จานหมุน อาทิ โมเดล Hour-Angle ที่มีการพัฒนาขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมการบินในปลายยุค 20s โดยหน้าปัดของนาฬิการุ่นนี้จะมีมาร์คเกอร์ชั่วโมง 12 ชุดที่มีเหลี่ยมมุมในสีเยลโลว์โกลด์, โรสโกลด์ หรือสีเงิน ซึ่งอยู่บนขอบหน้าปัดที่ไม่สามารถหมุนได้ และเพื่อเป็นการรักษาเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Conquest เอาไว้จึงมีเส้นวงกลมตรงกึ่งกลางของมาร์คเกอร์ชั่วโมงและแบ่งแยกแทร็กนาทีบนหน้าปัดที่ไม่สามารถหมุนได้นี้ด้วย

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.09.55

 

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่นนี้คือหน้าต่างแสดงค่าวันที่ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกาซึ่งมีการตกแต่งด้วยแอพพลิเก้ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ส่วนเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีจะมาในสีเดียวกันกับมาร์คเกอร์ชั่วโมง ทั้งยังผ่านการเคลือบด้วยสารซุปเปอร์-ลูมิโนว่า® โดยภายในจะสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตนาฬิกาและดีไซน์อันสง่างามเหนือกาลเวลาของ LONGINES พร้อมทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ L896.5 เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับ LONGINES เท่านั้น

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.21.15

 

และสามารถมองเห็นกลไกได้ผ่านฝาหลังตัวเรือนขันเกลียวแน่นแบบโปร่งใสและมาพร้อมซิลิคอนบาลานซ์สปริง พร้อมกับดีไซน์สง่างามเหนือกาลเวลา ทำงานด้วยกลไกคาลิเบอร์ L896.5 เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับ LONGINES เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้นาฬิกา มีคุณสมบัติในการต้านทานสนามแม่เหล็กได้มากกว่ามาตรฐาน ISO 764 ที่กำหนดไว้ถึงสิบเท่าในตัวเรือนที่ผลิตจากสตีลขนาด 38 มิลลิเมตรโดยสามารถเลือกได้ทั้งแบบปัดผิวซาตินหรือขัดเงาที่มาพร้อมกระจกแซฟไฟร์ทรงกล่อง

 

Screen Shot 2567 01 18 at 23.09.47

 

และการเคลือบสารกันแสงสะท้อนแบบหลายชั้นทั้งสองด้านพร้อมขานาฬิกาที่ถูกออกแบบใหม่ให้เข้ากับสรีระข้อมือและสามารถสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นโดยสายของ Conquest Heritage Central Power Reserve จะมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเทา พร้อมสตีลบัคเคิลพินแบบใหม่ที่เหมือนกับโมเดลล่าสุดในไลน์ Conquest Heritage