The Dragon Ushers in the Chinese New Year

เพื่อฉลองการมาถึงของปีมังกร ซึ่งตรงกับทั้งเทศกาลฤดูใบไม้ผลิและวันวาเลนไทน์ A.LANGE & SÖHNE จึงคัดสรรนาฬิกาอันเป็นเอกลักษณ์จากคอลเลคชั่น Lange 1 นาฬิกาที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีต พร้อมการผสมผสานเฉดสีที่สดใส และสัดส่วนที่กลมกลืนกันในรูปแบบอสมมาตร ในรูปแบบการผลิตที่พิถีพิถันและแม่นยำ ซึ่งจะอยู่กับทุกคนในช่วงเวลาอันแสนวิเศษ เพื่อบันทึกเป็นความทรงจำอันน่าประทับใจ กับ Lange 1 คอลเลคชั่นนาฬิกาที่ผสานองค์ประกอบสไตล์คลาสสิค เข้ากับเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมอย่างชาญฉลาด เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 1994 และได้รับความสนใจในทันทีจนกลายเป็นรากฐานที่สำคัญ และเป็นดั่งสัญลักษณ์ของแบรนด์ ภายใต้แนวทางการการผลิตแบบแซ็กซอน ที่ยึดมั่นในหลักการของแบรนด์ที่ว่า“อย่าหยุดนิ่ง” มาโดยตลอด

 

Screen Shot 2567 01 20 at 22.31.03

 

อย่างที่เห็นได้จากการเพิ่มความสวยงาม พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานของนาฬิกาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับความก้าวล้ำในชุดกลไก ซึ่งถือเป็นทุกก้าวย่างในด้านนวัตกรรม และถือเป็นองค์ประกอบที่ขาดไม่ได้ของการผลิตนาฬิกาสไตล์เยอรมัน ตั้งแต่กลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ L121.1 ใน Lange1 และ Little Lange 1 ไปจนถึงกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ L095.1 ใน Grand Lange1 รวมไปถึงกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ L121.2 และคาลิเบอร์ L095.3 ที่มีฟังก์ชั่นการแสดงแบบมูนเฟส (ข้างขึ้นข้างแรม) และกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ L141.1 ที่มีฟังก์ชั่นแสดงโซนเวลา ที่แบรนด์ความทุ่มเทความสามารถในการผลิตนาฬิกา ที่มีความแม่นยำและการแสวงหาความสมบูรณ์แบบนี้ สามารถเห็นได้ชัดจากการออกแบบ การพัฒนากลไก การแกะสลัก การขัดเงา และการประกอบสองครั้งในนาฬิกาแต่ละเรือน

 

Screen Shot 2567 01 20 at 22.33.03

 

A.LANGE & SÖHNE ฉลองวันตรุษจีนด้วยนำเสนอนาฬิกาเรือนทองคำสองเรือนทั้ง Lange1 และ Lange 1 Time Zone ซึ่งรวมจิตวิญญาณของมังกรมงคล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง และเสน่ห์อันเจิดจ้าของทองคำ พร้อมหน้าปัดอันเป็นเอกลักษณ์และการแสดงวันที่ขนาดใหญ่ โดย Lange1 ถือเป็นนาฬิการุ่นที่เป็นแรงบันดาลใจและแรงผลักดัน ให้กับอุตสาหกรรมนาฬิกาด้วยสไตล์ใหม่ๆ ในตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ที่จับคู่กับหน้าปัดสีแชมเปญสีเงินทึบ และการเปลี่ยนวันที่แบบบิ๊กเดทในทันที ขณะช่วงเวลาเที่ยงคืน นอกจากนี้ Lange1 ยังมีชิ้นส่วนพิเศษมากมาย รวมทั้งชิ้นงานที่แกะสลักด้วยมือ โดยทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง จากตลับลานแบบคู่ที่สามารถให้พลังสำรองลานนานสูงสุด 72 ชั่วโมง โดยนาฬิการุ่นพิเศษนี้จะมีจำหน่าย เฉพาะที่บูติคนาฬิกาของ A.LANGE & SÖHNE เท่านั้น

 

Screen Shot 2567 01 20 at 22.34.24

 

Lange1 Time Zone ผสมผสานความสามารถในการอ่านเวลา ของฟังก์ชันการทำงานที่ยอดเยี่ยมเข้ากับงานฝีมืออันซับซ้อน แสดงค่าเวลากลางวัน/กลางคืนในรูปวงแหวนที่อ่านค่าได้ง่าย บนหน้าปัดแบบเยื้องศูนย์อันคลาสสิค พร้อมการแสดงวันที่ขนาดใหญ่พิเศษ และชุดแสดงปริมาณพลังสำรองลาน นอกจากนี้ยังมีวงแหวนแสดงชื่อเมืองแบบปรับได้ ช่วยให้สามารถตั้งเขตเวลาที่สองได้อย่างง่ายดาย ในขณะที่ Grand Lange 1 Moon Phaseในตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์กับหน้าปัดสีอาร์เจนท์ และ Little Lange 1 Moon Phase แบบประดับเพชร ที่ดึงดูดใจด้วยความสุกใสของดวงจันทร์ จากการเคลือบจานแสดงตำแหน่งดวงจันทร์ ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและทำให้ การแสดงภาพทางดาราศาสตร์ดูราวกับมีชีวิต ในขณะที่นาฬิกา Little Lange 1 Moon Phaseแบบประดับเพชร จะมาพร้อมกับหน้าปัดกิโยเช่สีอาร์เจนตินา

 

Screen Shot 2567 01 20 at 22.36.43

 

และขอบหน้าปัดประดับเพชรเจียระไนแบบเหลี่ยมเกสรจำนวน 56 เม็ด ทำให้เกิดกรอบตัวเรือนที่เปล่งประกายบนหน้าปัดที่น่าหลงใหล นอกจากนี้จานแสดงค่าดวงจันทร์ยังได้รับการออกแบบ ในโทนสีเงินอาร์เจนท์ โดยมีลวดลายพระจันทร์สีทองสองดวง เพื่อจำลองวงโคจรของดวงจันทร์อย่างแม่นยำ ผ่านชุดเฟืองอันซ้อนที่ช่วยให้สามารถแสดงค่าทางดาราศาสตร์ กับความแม่นยำของการแสดงข้างขึ้นข้างแรม ที่ครอบคลุมระยะเวลาถึง 122.6 ปี โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นจะผลิตจากไวท์โกลด์พร้อมหน้าปัดสีเทา ที่ตีความการออกแบบอันเรียบง่ายได้อย่างเชี่ยวชาญ โดยนำเสนอการแสดงวันที่ขนาดใหญ่พิเศษ อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ในหน้าต่างคู่กรอบทองเพื่อความโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยมีค่า "ขึ้น/ลง" เป็นตัวแสดงปริมาณพลังสำรองลานช่วยให้มั่นใจได้ถึงการใช้งานอย่างสมดุล โดยหน้าปัดของ Little Lange1 ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานของ A.LANGE & SÖHNE ที่มีศูนย์กลางหน้าปัดแบบอสมมาตร พร้อมให้ความแวววาวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเฉดสีเทาสุกสว่าง เพื่อเน้นย้ำถึงเสน่ห์ที่โฉบเฉี่ยว บริสุทธิ์ และน่าหลงใหล ดั่งคู่รักที่เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งตามกาลเวลา