AIKON PVD, It’s time to shine

จากความสำเร็จของนาฬิการุ่น AIKON ซึ่งเป็นนาฬิกาสำหรับคนเมืองจาก MAURICE LACROIX ที่ในขณะนี้ทางแบรนด์มีความยินดี ที่จะเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดสองแบบภายใต้ชื่อรุ่น AIKON PVD โดยทั้งสองแบบจะเป็นการผลิตแบบจำนวนจำกัดที่ 888 เรือนทั่วโลก ซึ่งตามชื่อของรุ่น ตัวเรือนของทั้งสองแบบจะมาพร้อมเทคนิคพีวีดี ที่จะมีความแวววาวในสไตล์เมทัลลิค

 

Maurice Lacroix Aikon PVD Black 002

 

นอกจากนี้หน้าปัดของนาฬิกาทั้งสองแบบ จะผ่านการตกแต่งด้วยลวดลายคลูส์เดอปารีส์ อันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่น AIKON และนาฬิการุ่นใหม่ทั้งสองแบบนี้ จะยังคงรูปแบบนาฬิกาสำหรับคนเมือง ที่ถือเป็นนาฬิการุ่นยอดนิยมเอาไว้อย่างครบถ้วน แต่ขณะเดียวกันก็จะสามารถนำเสนอ รูปลักษณ์ร่วมสมัยใหม่ในสไตล์พีวีดีแบบเมทัลลิคไปได้พร้อมๆ กัน

 

Maurice Lacroix Aikon PVD Blue 002

 

จากในปี 2016 ที่ MAURICE LACROIX ใช้แรงบันดาลใจจากนาฬิการุ่น Calypso ซึ่งเป็นนาฬิกาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 90s มาพัฒนาใหม่อีกครั้ง ทีมทำงานจึงมีการระดมความคิด ที่จะค้นหาชื่อที่เหมาะสมสำหรับนาฬิการุ่นใหม่นี้ และในที่สุดชื่อ AIKON ก็ถูกเลือก ซึ่งเป็นชื่อที่กลายมาเป็นดั่งเอกลักษณ์ ของความหรูหราสำหรับคนเมืองมากมายทั่วโลก

 

Maurice Lacroix Aikon PVD Black 001

 

โดยนาฬิการุ่นนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างมากมาย และสามารถแตกไลน์ออกไปได้ ครอบคลุมถึงนาฬิกาแบบกลไก ซึ่งปัจจุบันมีจำหน่ายในขนาด สีหน้าปัด และวัสดุที่หลากหลาย โดยรวมไปถึงโมเดลที่มีหน้าปัดแบบสเกเลตันอีกด้วย ดังนั้นจากรากฐานของการพัฒนาอย่างต่อเนื่องAIKON จึงกลายเป็นภารกิจสำคัญของแบรนด์ ในด้านความคิดสร้างสรรค์

 

Maurice Lacroix Aikon PVD Blue 003

 

ด้วยการสนับสนุนจิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์นี้ MAURICE LACROIX จึงมีความยินดีที่จะเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ 2 รุ่น โดยแต่ละเรือนจะมาในสไตล์แวววาว จากเทคนิคการเคลือบพีวีดี ที่ให้ความแวววาวอันน่าหลงใหลบนโลหะ ภายใต้สภาพแสงที่หลากหลาย โดยแบบแรกจะมีขนาดตัวเรือน 39 มิลลิเมตรที่พอเหมาะและนำเสนอในโทนสีมิดไนท์บลู

 

Maurice Lacroix Aikon PVD Black 001

 

ในขณะที่แบบที่สองจะอยู่ในตัวเรือนขนาด 42 มิลลิเมตร และผ่านการเคลือบด้วยสีโทนเทากันเมทัล ซึ่งสีเทากันเมทัลนี้ จะโดดเด่นด้วยหน้าปัดโทนสีแบบฟูเม่ที่เข้ากัน พร้อมลวดลายคลูส์เดอปารีส์ที่มีโทนสีตรงกลาง ที่เข้มและรอบนอกจางลง โดยนาฬิการุ่น AIKON PVD จะแสดงเวลาที่สำคัญได้อย่างเรียบง่ายทั้ง เวลาชั่วโมง นาที และวินาที เหมาะสำหรับผู้สวมใส่ที่ชื่นชอบความมินิมัล

 Maurice Lacroix Aikon PVD Black 004

นอกจากนี้ฝาหลังแบบโปร่งใสยังช่วยให้ สามารถมองเห็นการทำงานของกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ ML115 ที่ผ่านเทคนิคการขัดแต่งลวดลายอันสวยงาม พร้อมตราสัญลักษณ์ตัว M บนสายยางในโทนสีที่เข้ากัน ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกันกับนาฬิการุ่น AIKON แบบอื่นๆ นั่นก็คือระบบเปลี่ยนสายแบบอีซี่แสตร็ปเอ็กซ์เชนจ์ ที่ช่วยให้สามารถเปลี่ยนสายได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ
Maurice Lacroix Aikon PVD Blue 004
ในบางมุมมอง AIKON PVD ทั้งสองแบบอาจดูแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกันกับนาฬิการุ่น AIKON ทุกแบบ ที่สิ่งพิเศษเหล่านี้จะมอบคุณภาพ ความแม่นยำ ความสบายของผู้สวมใส่ และคุณค่าในการรับรู้ที่สูง ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่นำไปสู่ความสำเร็จ ที่ไม่ธรรมดาของนาฬิการุ่นนี้ โดยเรื่องราวของ AIKON จะยังคงดำเนินต่อไป เพื่อสานต่อความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่ธรรมดาของแบรนด์
 
 
 
 
Screen Shot 2567 01 26 at 01.40.05