BIANCHET, Timeless Aesthelic

เรือนเวลาสำคัญชิ้นสำคัญมากมายตั้งแต่อดีต ต่างมีความงดงามในแบบที่แตกต่างกันออกไป และสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ชิ้นงานเหล่านี้มี คือการเลือกใช้ตัวเลขลึกลับในการคำนวณและออกแบบ จนทำให้ชิ้นงานที่ปรากฏขึ้นกลายเป็นชิ้นงานที่งดงามและมีค่าสำหรับผู้คน ซึ่งแบรนด์นาฬิกาจำนวนมากในปัจจุบัน ก็ยังคงพิจารณาเลือกใช้อยู่ แต่สำหรับ BIANCHET แล้ว ตัวเลขเหล่านี้จะมีอยู่ในแทบทุกชิ้นส่วนของนาฬิกา

 

Screen Shot 2567 01 29 at 23.26.02

 

การค้นหาความงามและแนวทางการออกแบบในสไตล์อิตาเลียน ถือเป็นหัวใจสำคัญของจักรวาลแห่งการสร้างสรรค์ชิ้นงานสำหรับ BIANCHET ที่จะต้องลงลึกไปในทุกรายละเอียดด้วยการใช้หลักการด้านการออกแบบ ที่มีอายุนับเป็นพันปีที่ได้มาจากอัตราส่วนทองคำ (Golden Ratio) อันเป็นเอกลักษณ์จาก 1.618 อันเป็นตัวเลขความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับทุกสิ่งในโลก

 

Screen Shot 2567 01 29 at 23.26.53

 

ที่ถูกใช้ในการจัดองค์ประกอบทางศิลปะ มาอย่างยาวนานระดับหลายศตวรรษ โดย BIANCHET ได้นำตัวเลขที่แปลงเป็นค่าของสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบนี้ มาผสมผสานเข้ากับตัวเรือนรวมทั้งโครงสร้าง การทำงานของชุดกลไกในแบบร่วมสมัยโดยความงามภายในตัวเลขอันลึกลับ ที่สร้างขึ้นโดยอัตราส่วนทองคำที่ 1.618 จะมีอยู่ในทุกอนูของเรือนเวลาจาก BIANCHET

 

Screen Shot 2567 01 29 at 23.27.52

 

โดยอัตราส่วนทองคำภายใต้ตัวเลย 1.618 รู้จักกันในชื่อของสัดส่วนเดไวน์ (Divine Proportion) ซึ่งพบได้ในผลงานศิลปะ สถาปัตยกรรม รวมไปถึงคีย์ของดนตรี ที่กลมกลืนและคงความคลาสสิคมาได้โดยตลอด ตั้งแต่ผลงานอันมีชื่อเสียงจำนวนมากของ Leonardo da Vinci, Le Corbusier ไปจนถึง Claude Debussy ที่มีตัวเลขลึกลับนี้ปรากฏอยู่ภายใน จนรวมไปถึงการก่อตัวของกาแลคซี่ของเราอีกด้วย

 

Screen Shot 2567 01 29 at 23.28.20

 

ดังนั้นด้วยความุ่งมั่นในการแสวงหาความงดงามเหนือกาลเวลา BIANCHET จึงได้นำแก่นแท้ของการออกแบบนาฬิกาในสไตล์อิตาเลียน ที่มีทั้งเส้นสายอันบริสุทธิ์ เส้นโค้งอันเย้ายวน และสัมผัสแห่งสีสันอันประณีตบรรจง โดยทุกเส้นสายที่ไหลลื่นและรายละเอียดของโทนสี ถือเป็นแนวคิดทางวิศวกรรมเบื้องหลังของทุกส่วนประกอบในนาฬิกาจาก BIANCHET เสมอ

 

Screen Shot 2567 01 29 at 23.28.43

 

ซึ่งทั้งหมดถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ ของแนวทางการออกแบบพร้อมความกระตือรือร้น ที่สัมผัสได้ในสไตล์อิตาเลียน เพื่อสร้างชิ้นงานอันเต็มไปด้วยแรงปรารถนา ให้เกิดความงดงามตั้งแต่แนวความคิดจนถึงชิ้นงานที่สมบูรณ์แบบ เพราะดีเอ็นเอของ BIANCHET ที่บรรจุอยู่ในเรือนเวลาทุกเรือน นอกเหนือจากความงดงามที่ปรากฏให้เห็น คือความลึกลับที่เป็นสูตรสำเร็จของความงาม

 

Screen Shot 2567 01 29 at 23.29.17

 

ดังนั้นด้วยรากฐานและแนวคิดในสไตล์อิตาเลียน ที่เต็มไปด้วยความหลงใหลในอัตราส่วนทองคำ และสร้างให้เกิดความงดงามพร้อมความกลมกลืน ผู้ก่อตั้งแบรนด์นาฬิกา BIANCHET จึงเลือกที่จะทำให้หลักการด้านการออกแบบที่เหนือกาลเวลานี้ คงความเป็นอมตะเพื่อการสร้างสรรค์เรือนเวลา อันร่วมสมัยและเต็มไปด้วยเทคโนโลยีของปัจจุบัน เพื่อให้เรือนเวลาจาก BIANCHET เป็นมรดกอันเป็นนิรันดร์ของโลก