Blast [Tourbillon Dragon]

นับตั้งแต่การเปิดตัวนาฬิกา Blast Tourbillon ในปี 2020 ทางแบรนด์ก็สร้างชื่อเสียงในฐานะตัวแทน แห่งความเป็นเลิศทางด้านการออกแบบที่แปลกใหม่ โดยการปรับเปลี่ยนโฉมในสไตล์ร่วมสมัย พร้อมการทำงานด้วยกลไกสุดไฮเทค และโดดเด่นด้วยหน้าปัดโครงสร้าง X อันเป็นเอกลักษณ์ และทำให้นาฬิการุ่นนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ ของจิตวิญญาณและวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ในแบบของ ULYSSE NARDIN และเพื่อเป็นการฉลองตรุษจีนที่ใกล้มาถึง ทางแบรนด์จึงได้รังสรรค์นาฬิกาสุดล้ำสมัย พร้อมผสานกับความเชื่อโบราณของนิทานพื้นบ้านจีน นำเสนอเป็นมังกรที่ดูสง่างามที่ในท่วงท่าที่กำลังคว้าไข่มุก

 

Screen Shot 2567 02 01 at 23.16.35

 

ในปี 2024 ตามปฏิทินจีนจะตรงกับกับปีนักษัตรมังกร ซึ่งเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อโบราณที่เคารพนับถือ อันเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง พลังอำนาจ และความโชคดี โดยมักเชื่อมโยงกับไข่มุก ซึ่งเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ สติปัญญา และความมั่งคั่งมั่นคง ซึ่งเมื่อสัญลักษณ์ทั้งสองมารวมกัน จึงสะท้อนถึงการหลอมรวมที่ลงตัวกันระหว่างพลัง สติปัญญา และความเจริญรุ่งเรือง โดยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในแบบดั้งเดิม และสามารถชมความงามของมังกร ที่คอยปกป้องไข่มุกวิเศษได้อย่างชัดเจนบนหน้าปัด ภายใต้ชื่อ ULYSSE NARDIN Blast Tourbillon Dragon นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดนี้

 

Screen Shot 2567 02 01 at 23.17.53

 

โดยมีสัตว์มงคลในตำนานที่น่าตื่นตาตื่นใจ ประดิษฐ์จากวัสดุโรสโกลด์ด้วยมืออย่างประณีต ทอดตัวยาวรอบหน้าปัดสเกเลตันผ่านโครงสร้างรูปตัว X ที่ราวกับว่ากำลังเลื้อยออกจากกลไกภายใน เพื่อปกป้องไข่มุกด้วยอุ้งมือ ซึ่งลอยตัวอยู่กึ่งกลางกรงตูร์บิยองแบบฟลายอิ้ง ซึ่งการเลือกรูปแบบมังกรที่มีห้านิ้วนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เนื่องจากมีความสอดคล้องกับแนวคิดต่อจักรพรรดิจีนในสมัยโบราณ ซึ่งมังกรห้ากรงเล็บจะถือเป็นสัญลักษณ์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุดในแผ่นดิน เช่นเดียวกันกับในปี 2012 ของปีมังกรรอบที่ผ่านมา ทาง ULSSE NARDIN ก็มีการนำเสนอนาฬิการุ่น Classico Enamel Champlevé Dragon

 

Screen Shot 2567 02 01 at 23.17.09

 

ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตในแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจำนวน 88 เรือน ที่นับเป็นผลงานศิลปะการลงยาที่สวยงาม ซึ่งต้องใช้ความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือ ที่จะสามารถสร้างขึ้นได้เพียงไม่กี่คน จนในปี 2024 นี้ สัญลักษณ์มงคลของมังกรจึงกลับมาอวดโฉมอีกครั้ง อย่างน่าทึ่งในรูปแบบสามมิติอันโดดเด่นบนหน้าปัดนาฬิกา จากการสร้างงานศิลปะในรูปแบบมังกร 3 ในมิติ ที่เคลื่อนตัวลอดใต้ระหว่างเข็มนาฬิกา และเฟืองของโครงสร้างหน้าปัดรูปทรง X โดยกระบวนการพัฒนาทั้งหมดต้องใช้ระยะเวลานานถึงสองปี จากการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งแต่การปรับเปลี่ยนการออกแบบตัวเรือน ขอบหน้าปัด และกระจกแซฟไฟร์ใหม่

 

Screen Shot 2567 02 01 at 23.16.05

 

มังกรสีโรสโกลด์ที่แกะสลักและลงสีแบบไมโครด้วยมือทั้งหมด ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถทางด้านงานศิลปะและทักษะอันยอดเยี่ยม ซึ่งต้องใช้เวลาถึงสี่วันเต็มในการสร้างสรรค์แต่ละชิ้นงาน โดยเป็นเวลาสามวันเต็มสำหรับงานการแกะสลัก และอีกหนึ่งวันเต็มสำหรับการลงสีแบบไล่เฉดสีแดง ส้ม และเหลืองอย่างประณีตบรรจง โดยชิ้นงานทั้งหมดจะเป็นในรูปแบบสามมิติ จากการสร้างแบบจำลองและประดิษฐ์ขึ้นด้วยความแม่นยำในระดับสูงสุด ตั้งแต่เกล็ดของช่วงหางที่ต้องจัดเรียงเป็นระเบียบ ไปจนถึงหนวดของมังกรอันแวววาว และยังรวมไปถึงรายละเอียดของกรงเล็บมังกร อันแหลมคมที่ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจนอีกด้วย

 

44444

 

สิ่งมีชีวิตอันมหัศจรรย์นี้ ถูกนำเสนอผ่านผลงานชิ้นเอกของเรือนเวลาสุดไฮเทค ULYSSE NARDIN รุ่น Blast Tourbillon พร้อมโครงสร้างที่หาญกล้าและเสริมจุดเด่นด้วยตัวมังกร บนหน้าปัดแบบสเกเลตันที่เผยให้เห็นการทำงานของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ UN-172 ที่มีการพัฒนาในชุดกรงตูร์บิยองบนหน้าปัด จากรูปแบบนาฬิการุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 2020 พร้อมความโดดเด่นด้วยองค์ประกอบของชุดไมโครโรเตอร์ที่ ผลิตจากแพลทตินัมที่สามารถมองเห็นได้ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญขนาดเล็กแต่มีความมหัศจรรย์สูง จากความสามารถในพลังสำรองลานที่มีอย่างยาวนานถึงระดับสามวัน

 

Screen Shot 2567 02 02 at 00.00.51

 

มาพร้อมชุดกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองในตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่พัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตของแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลิตชิ้นส่วนกลไกจากซิลิคอน ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2001 ในรุ่น Freak ที่ถือเป็นนาฬิการุ่นที่ปฏิวัติวงการนาฬิกายุคใหม่ โดยวัสดุนี้จะใช้สำหรับผลิตเอสเคปเมนท์วีล พาเลทฟอร์ค และบาลานซ์สปริง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหัวใจการทำงานของชุดกลไก เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพและแรงต้าน พร้อมสร้างให้เกิดความเที่ยงตรงในการแสดงเวลามากยิ่งขึ้น ภายใต้ตัวเรือนที่เป็นสถาปัตยกรรมด้านโครงสร้างอันโดดเด่นและทันสมัย พร้อมการเป็นสัญลักษณ์ของผู้ผลิตอิสระในแนวคิดใหม่ไปพร้อมกัน

uuu

ตัวเรือนด้านบนที่ผลิตจากวัสดุโรสโกลด์อันมีเหลี่ยมมุม ที่เพิ่มความหรูหราด้วยการขัดแบบซาตินและขัดเงา ประกบขอบตัวเรือนและชิ้นกลางตัวเรือนที่ผลิตจากวัสดไทเทเนียมดีแอลซีสีดำ ประกอบเข้ากับสายหนังจระเข้สีดำและชุดล็อคสายแบบพับ ที่ผลิตจากไทเทเนียมพีวีดีสีดำ รวมกันเป็นงานฝีมือระดับสูงพร้อมความมหัศจรรย์ของปีมังกร ที่ผสมผสานระหว่างสัตว์มงคลตามนิทานปกรณัมโบราณ เข้ากับวิทยาการของเรือเวลาอันล้ำสมัย เพื่อร่วมฉลองพลังและความเจริญรุ่งเรืองที่นาฬิกาเรือนนี้ จะกลายเป็นตัวแทนเชิงสัญลักษณ์อันโดดเด่น โดยสามารถสอบถามราคาจำหน่ายในประเทศไทยได้ที่ PMT The Hour Glass ทุกสาขา