PARMIGIANI Fleurier, The Expertise

PARMIGIANI Fleurier ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 โดยนักประดิษฐ์นาฬิกาและช่างบูรณะนาฬิกาชื่อดังอย่าง Michel Parmigiani โดย PARMIGIANI Fleurier มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างโดดเด่น ในบรรดาแบรนด์นาฬิการะดับสูง จากการดึงเอาพลังและแรงบันดาลใจส่วนใหญ่ มาจากความเชี่ยวชาญที่ไม่มีใครเทียบเคียง ได้ของผู้ก่อตั้งทั้งในด้านศิลปะ ในการบูรณะนาฬิกาจากยุคอดีต

 

Michel Parmigiani

 

ในขณะเดียวกันกับที่ยังคงนำเทคโนโลยี วัสดุศาสตร์ และการออกแบบอันทันสมัยมาใช้ร่วมกัน ตามหลักการและเทคนิคในยุคปัจจุบัน ซึ่งสิ่งที่หาได้ยากยิ่งในหมู่ช่างประดิษฐ์นาฬิการะดับสูง ก็คือ ความสามารถของ PARMIGIANI Fleurier ในด้านการผลิตนาฬิกาได้ทั้งหมดทุกกระบวนการ ตั้งแต่ระดับการออกแบบไปจนถึงนาฬิกาเรือนสำเร็จ

 

TORIC Hemisph 02

 

ภายในศูนย์การผลิตนาฬิกาเพียงแห่งเดียว ที่ประกอบด้วยกลุ่มบริษัทช่างฝีมือสัญชาติสวิส ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของ SANDOZ Family Foundation อันทำให้ PARMIGIANI Fleurier คือแบรนด์นาฬิกาที่มีสายการผลิต ในความหมายของความคลาสสิคตามความต้องการได้อย่างแท้จริง จากส่วนประกอบทุกชิ้นในนาฬิกาทุกเรือน จะผลิตโดยผู้ผลิตเฉพาะทางภายในกลุ่มทั้งสิ้น

 

IU5A9725 1024x683

 

อันรวมไปถึงแฮร์สปริง ชิ้นส่วนทั้งหมด ตัวเรือน และหน้าปัด ทั้งหมดกระบวนการผลิตทั้งหมดนี้ จะอยู่ภายใต้การแนะนำของ Mr. Michel Parmigiani และ Mr. Guido Terrini ซีอีโอของแบรนด์นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier ที่สามารถรับประกันได้ถึงประสิทธิภาพ จากการควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการประกอบในขั้นตอนสุดท้าย

 

PR

 

ที่ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่านาฬิกาทุกเรือนภายใต้ชื่อ PARMIGIANI Fleurier จะไม่ได้ถูกสร้างขึ้นโดยนักบริหาร แต่จะเป็นผลงานอันมีวิสัยทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ได้อย่างแท้จริง โดยมีนาฬิกาเรือนประวัติศาสตร์มากมายที่เป็นดั่งต้นแบบ ให้กับแนวทางการผลิตนาฬิกาของPARMIGIANI Fleurier ที่ไม่เพียงแต่มีความรู้ทางเทคนิคและทางด้านการผลิตเท่านั้น

 

Screenshot 2567 02 26 at 11.59.01

 

แต่ยังรวมไปถึงทักษะทางศิลปะที่หาได้ยากยิ่งอย่างเช่น เทคนิคอีนาเมลและการแกะสลักลายกิโยเช่ ที่มาจากการรวมตัวกันของนักออกแบบ วิศวกร ช่างฝีมือ และช่างผลิตนาฬิกา ที่ต่างพยายามแสวงหาความเป็นเลิศทางด้านการผลิตอย่างต่อเนื่อง จะทำให้เกิดนาฬิกาที่มีแนวคิดอันเต็มไปด้วย ความรู้เทคนิคพร้อมกับสุนทรียภาพทางด้านสายตาได้ในระดับสูงสุด

 

Screenshot 2567 02 26 at 11.47.33

 

นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier ในแต่ละเรือนจึงมีเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นอย่างชัดเจน โดยแยกเป็นคอลเลคชั่นต่างๆ ที่ล้วนแต่มีความแข็งแกร่ง และมีการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างรอบคอบ โดยยังคงดำเนินงานด้านการบูรณะนาฬิกาโบราณต่อไป จากการให้ความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสวยงามในอดีตเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ สำหรับการพัฒนาชิ้นงานสำหรับคอลเลคชั่นยุคปัจจุบัน

 

Screenshot 2567 02 26 at 11.47.43

 

ในฐานะนาฬิกาเพียงแบรนด์เดียวในโลก ที่มีสายการผลิตทั้งระบบเป็นของตัวเอง ซึ่งนอกจากนี้ PARMIGIANI Fleurier ยังมีส่วนร่วมในการก่อตั้ง FLEURIER Quality Foundation ซึ่งเป็นองค์กรรับรองคุณภาพด้านการผลิตนาฬิกา ในเชิงคุณภาพครั้งแรกสำหรับนาฬิกาที่ผลิต 100% ในสวิตเซอร์แลนด์ โดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลกลางสวิส (SECO) ตลอดจนแบรนด์นาฬิกาที่ตั้งอยู่ในเฟลอริเยร์ด้วยกัน

 

Screenshot 2567 02 26 at 11.48.03