HUBLOT Spirit of Big Bang DEPECHE MODE

นับเป็นเวลากว่า 14 ปีแล้วตั้งแต่ HUBLOT และ DEPECHE MODE ได้ประกาศความร่วมมือกัน เพื่อสร้างความตระหนักรู้และระดมทุน สำหรับการกุศลเพื่อสนับสนุนทางด้านสิ่งแวดล้อมและมนุษยธรรมในด้านต่างๆ โดยสืบสานต่อเนื่องผ่านรูปแบบการทัวร์คอนเสิร์ต ของวงดนตรีจากอังกฤษในแต่ละครั้ง และสามารถระดมทุนได้มากกว่า 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับ Teenage Cancer Trust และ charity:water

 

Screenshot 2567 03 03 at 20.09.58

 

ซึ่งในเดือนมีนาคม 2023 ทาง DEPECHE MODE ได้ประกาศการกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการเปิดตัว Memento Mori สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 15 พร้อมการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกที่HUBLOT ยังคงความร่วมมือกับวงดนตรีซึ่งมียอดขายมากกว่า 100 ล้านอัลบั้ม ในการช่วยระดมทุนและสร้างการรับรู้ให้กับองค์กร Conservation Collective ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลระดับโลก ที่มีเครือข่ายมูลนิธิการกุศลอยู่มากมาย

 

Spirit of Big Bang Depeche Mode 1 1024x683

 

ที่ทำงานเพื่อปกป้อง อนุรักษ์ และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ที่ได้รับเงินทุนจาก DEPECHE MODE และ HUBLOT โดยโครงการชุดแรกในปี 2023 ได้มีการสนับสนุนถึง 7โครงการใน 7 ประเทศ หลังจากนั้นก็มีการระดมทุนอีก 3 รอบเพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการจัดการ พลาสติกโดยสมาชิกในระดับท้องถิ่น เพื่อให้ขยะพลาสติกหมดไป

 

Screenshot 2567 03 03 at 20.10.56

 

จากวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกันทำให้ HUBLOT และ DEPECHE MODE ร่วมมือกันอีกครั้งในเบอร์ลิน 11 ปีหลังจากการร่วมงานกันครั้งแรก ที่เมืองหลวงของเยอรมนี ด้วยการเปิดตัวนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชั่นรุ่นใหม่ Spirit of Big Bang DEPECHE MODE ที่มาพร้อมตัวเรือนทรงตอนโนอันเป็นเอกลักษณ์ กับความเท่ในโทนสีดำสนิทไอคอนิคในแบบ All Black โดยมีการผสมผสานลวดลายหัวกะโหลก

 

Spirit of Big Bang Depeche Mode L 1

 

ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่เห็นในวิดีโอของวงดนตรีนี้ พร้อมตกแต่งด้วยรูปทรงนาฬิกาทราย เพื่อสะท้อนถึงการก้าวข้ามผ่านกาลเวลา โดยส่วนกลางหน้าปัดนาฬิกา จะบรรจุเม็ดเซรามิคสีดำทรงกลมลูกเล็กๆ ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ไปมาได้ในขณะที่เคลื่อนไหวข้อมือ สื่อถึงแนวคิดของ Memento Mori วลีในภาษาละตินที่มีความหมายว่า 'ระลึกเสมอว่าคุณต้องตาย' เพื่อให้ตระหนักถึงความไม่ยั่งยืนของชีวิต

 

Screenshot 2567 03 03 at 20.16.25

 

และบนหน้าปัดยังมีอักษรย่อ DM ซึ่งเป็นโลโก้ของวงดนตรีสัญชาติอังกฤษปรากฏที่ตำแหน่ง 6นาฬิกา พร้อมเครื่องหมายแสดงเวลาตกแต่งด้วยหมุดทรงปิรามิด สอดรับกับลวดลายบนขอบตัวเรือนเซรามิคสีดำ โดยมีตัวเรือนทรงตอนโนขนาด 42 มิลลิเมตรที่ผลิตจากเซรามิคสีดำขัดเงาและพ่นทราย กับการทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ HUB1710 ที่สามารถสำรองพลังลานได้นาน 50 ชั่วโมง

 

Screenshot 2567 03 03 at 20.15.40

 

นาฬิกา Spirit of Big Bang Depeche แต่ละเรือนมาพร้อมสายนาฬิกาสองเส้น ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดายด้วยระบบวันคลิ๊ก (One Click) ที่ได้รับรองสิทธิบัตรของแบรนด์ โดยสายแบบแรกผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและเวลโคร (Velcro) ซึ่งสอดคล้องกับโครงการศึกษาทางด้านขยะพลาสติกของ Conservation Collective ส่วนสายที่สองผลิตจากยางสีดำ พร้อมชุดล็อคสายแบบบานพับไทเทเนียมสีดำ

 

Hublot Spirit of the Big Bang Depeche Mode 5

 

ตกแต่งด้วยสตัดรูปทรงปิรามิดที่สอดรับกับขอบตัวเรือน และหน้าปัดนาฬิกาเสริมกลิ่นอายสไตล์ 'ร็อค' เป็นพิเศษ พร้อมการผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน โดยจะมาพร้อมกล่องนาฬิกาและของขวัญสุดพิเศษเป็นแผ่นไวนิลขนาด 10 นิ้วของ DEPECHE MODE's Wagging Tongue ที่จะมากับแพ็กเกจนี้เท่านั้น และผลิตโดยใช้การใช้พลังงานสีเขียวและพีวีซีรีไซเคิล โดยมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 1,240,000 บาท