SEIKO ‘Save the Forest to Save Our Elephants


บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าจัดกิจกรรมเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมภายใต้คอนเซ็ปท์ ซึ่งเป็นการควบรวมทั้งสองโครงการ ทั้งการอนุรักษ์ช้างไทยและป่าไผ่ ที่สอดคล้องกับคอลเลคชั่นนาฬิกาทั้ง 2 คือ SEIKO Prospex Thai Elephant Thailand Limited, Ref. SRPK57K และ SEIKO Prospex Bamboo Grove Limited Edition, Ref. SPB435J

 

PC24339 D1 1306

 

เริ่มจากการเรียนรู้การทำงานด้านการอนุรักษ์ช้างและสัตว์ป่า ที่โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมเยี่ยมชมการทำงาน โดยมีคุณหมอแอ้ม อ.สพ.ญ.ดร. สุภาเพ็ญ ศรีพิบูลย์ เป็นผู้ให้ข้อมูล โดยมีการมอบเวชภัณฑ์ในการรักษาช้างและสัตว์ป่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาล และยังมีการเข้าร่วมกิจกรรม “ช้าง หัวใจแห่งป่าไทย” เรียนรู้พฤติกรรมของช้างที่ปางช้างไทรโยค

 

PC24399 D1 478

 

โดยพี่ขุน วิทยากรพิเศษของปางช้าง และอเล็กซ์ เรนเดลล์ ต่อด้วยการทำเอเนอร์จี้ฟู๊ด ให้กับช้างสูงอายุ และเปิดโครงการ SEIKO ‘Save the Forest to Save Our Elephants อย่างเป็นทางการ พร้อมการเดินทางเข้าสู่ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ เพื่อเรียนรู้โครงการปล่อยวัวแดง ออกสู่ธรรมชาติ ที่เป็นสถานที่แห่งแรกของโลก ที่มีการเพาะเลี้ยงวัวแดงเพื่อปล่อยออกสู่ป่าธรรมชาติ

 

PC24339 D1 51

 

นอกจากนี้ยังมีการสำรวจธรรมชาติที่ป่าสลักพระ ผืนป่าตะวันตกอันเป็นแหล่งอาศัยของช้าง และสัตว์น้อยใหญ่ นำทีมโดยหัวหน้าเสรี แห่งศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ รวมถึงเรียนรู้ถึงคุณประโยชน์ของป่าไผ่ ที่มีต่อสัตว์ป่า ระบบนิเวศ และชุมชน ปิดท้ายโครงการด้วยการส่งมอบ "เรือนเวลา" เรือนนอนปรับปรุงใหม่ ด้วยกิจกรรมการทาสีและทำความสะอาดโรงนอน

 

PC24339 D2 1229

 

ร่วมกับทีมผู้พิทักษ์วัวแดง และน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนชุมชนบ้านท่ากระดาน และโรงเรียนบ้านหม่องกระแทะ พร้อมส่งมอบเครื่องนอนให้กับทางศูนย์ฯ เพื่ออำนวยความสะดวกในการศึกษา ณ ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ ซึ่งถือได้ว่ากิจกรรมที่ทาง บจก. โซโก (ประเทศไทย) จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นการสร้างประโยชน์ ให้กับธรรมชาติและประเทศไทยได้อย่างแท้จริง

 

PC24339 D2 1801

 

Screenshot 2567 03 17 at 22.18.27

 

AW Bamboo Grove 2 NG