SEIKO 5 Sports SNXS Series กลิ่นอายและสไตล์ที่ใส่ได้ในทุกวัน

SNXS Series นาฬิการูปทรงตัวเรือนแบบสปอร์ตที่คุ้นตาแฟนพันธุ์แท้ SEIKO 5 Sports ในแบบที่หลายคนเคยตกหลุมรักกันมาอย่างเนิ่นนาน ทั้งจากความเรียบง่ายของตัวเรือนและคู่สี ที่เคยถูกนำมาประกอบในดีไซน์ ในแบบที่ค่อนข้างเป็นกลางมากพอ ที่จะแมตช์ได้กับการแต่งกายในชีวิตประจำวัน จึงไม่น่าแปลกใจที่แนวคิดนี้ได้ต่อยอดมาเป็นคอนเซ็ปท์หลัก ของนาฬิกาในซีรี่ส์นี้ภายใต้ตัวย่อสั้นๆว่า EDC หรือ ‘Everyday Carry’

 

KV SRPK87K1 16x9

 

นั่นก็คือ ‘สามารถใส่ได้ทุกวัน’ ในแบบนาฬิกาซีรี่ส์ที่อยากให้ผู้สวมใส่ รู้สึกเหมือนมีนาฬิกาคู่ใจที่สามารถหยิบขึ้นมาแมตช์ได้ในหลากหลายโอกาส ซึ่งนาฬิกาในซีรี่ส์นี้ถือเป็นโฉมแรกของการเปิดตัวใน 3 เรือนเวลาภายใต้ซีรี่ส์ใหม่แกะกล่องอย่าง SNXS Series ที่จะมาเป็นหนึ่งในนาฬิกาซีรี่ส์หลักของ SEIKO 5 Sports นอกเหนือจาก SKX Series และ Field Series ที่นำเสนอมาแล้วก่อนหน้านี้

 

01S

 

เริ่มต้นจากนาฬิกาใน Ref. SRPK87K กับหน้าปัดสีเนวีด้านที่เป็นการนำดีไซน์ตัวเรือน SNXS กลับมาอีกครั้งซึ่งนอกจากจะชวน ให้นึกถึงตัวเรือนตามแบบรุ่นดั้งเดิมแล้ว ยังเป็นการพัฒนาในด้านของกลไกการทำงาน ด้วยการเลือกใช้กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 ที่สามารถหยุดเข็มวินาทีและขึ้นลานด้วยมือได้ พร้อมการพัฒนาวัสดุของชุดสายให้ทันสมัย และมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น

 

KV SRPK89K1 16x9

 

ต่อมาที่นาฬิกาใน Ref. SRPK89K กับหน้าปัดสีดำด้าน รองรับลุคสปอร์ตและลุคที่ต้องการความเท่ห์ พร้อมกับนาฬิกาใน Ref. SRPK91K หน้าปัดสีไอวอรี่ที่มาในแบบซันเรย์เล่นแสง ช่วยขับให้ลุคสบายๆ ดูโดดเด่นแต่ไม่แย่งซีนจนเกินไป พร้อมมาร์กเกอร์และชุดเข็มรูปทรงสี่เหลี่ยมพร้อมลูมิไบรท์ ที่ช่วยให้การอ่านค่าทำได้ง่ายขึ้นแม้ในที่มีแสงน้อย พร้อมลูกเล่นเข็มวินาทีสีส้ม และจานแสดงวันที่และวันประจำสัปดาห์สีดำสนิท

 

S2

 

ตัวเรือนและสายผลิตจากสตีลในขนาด 37.4 มิลลิเมตร หนา 12.5 มิลลิเมตร พร้อมชุดล็อคแบบบานพับ 3 ทบกับปุ่มกดคลายล็อค โดยมีฝาหลังเป็นแบบขันเกลียวและกรุด้วยกระจก ให้ประสิทธิภาพในการกันน้ำเทียบเท่าระดับ 100 เมตรหรือ 10 บาร์ ทำงานด้วยกลไกอินเอ้าส์อัตโนมัติ ที่มอบพลังสำรองลานนาน 41 ชั่วโมง พร้อมประสิทธิภาพในการทำงานและการแสดงเวลา ตามแบบมาตรฐานของนาฬิกาชั้นดีจาก SEIKO

 

KV SRPK91K1 16x9

 

โดยทั้งสามเรือนยังมาพร้อมกระจกฮาร์ดเล็กซ์ทรงโค้งรับกับตัวเรือน ซึ่งการออกแบบทั้งหมดจะไม่ละทิ้งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของความเป็น SEIKO 5 Sports พร้อมคงความพิเศษของตำแหน่งเม็ดมะยมที่ 4 นาฬิกาแบบที่ฝังชุดเม็ดมะยมเข้าไปในตัวเรือนเล็กน้อย ซึ่งการพัฒนารูปทรงตัวเรือนของนาฬิกาในซีรี่ส์ SNXS นี้จะเห็นได้ชัดเจนจากจุดสังเกตของขอบตัวเรือน ที่มีฟินิชชิ่งเป็นลายขัดด้านที่รับกับฟินิชชิ่งของชุดสายเช่นกัน

 

S3

 

ซึ่งแตกต่างจากรุ่นดั้งเดิมที่เป็นการขัดเงา แต่ยังคงขอบหน้าปัดให้เป็นแบบขัดเงาเอาไว้เช่นเดิม เพื่อทำให้เกิดส่วนผสมใหม่ที่ลงตัวและทันสมัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งรูปทรงตัวเรือนที่มีจุดศูนย์ถ่วงแนบกระชับ ไปกับข้อมือมากกว่ารุ่นดั้งเดิม เพื่อการสวมใส่ที่สะดวกและสบายและทำให้สามารถใส่ได้ในทุกวัน โดยนาฬิกา SEIKO 5 Sports, SNXS Series, Ref. SRPK87K / SRPK89K / SRPK91K จะมีราคาจำหน่ายที่ 17,500 บาท

 

KV SRPK87K1 SRPK89K1 SRPK91K1 750x1333

 

พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2024 บนช่องทางเว็บไซน์หลัก www.seikoboutiquethailand.com หรือสามารถชมนาฬิกาเรือนจริงได้ที่บูติคนาฬิกา SEIKO ณ เซ็นทรัลแกรนด์ พระรามเก้า, เคาน์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของนาฬิกา SEIKO ทั่วประเทศ รวมทั้งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.seikoboutiquethailand.com รวมทั้ง FB: SEIKO Club by SEIKO Thailand, IG: Seiko_Thailand, LINE OA: @Seiko_Thailand หรือสอบถามข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888