The New Toric Collection, Part I

จากแนวคิดที่ว่า นาฬิกาแต่ละเรือนต่างเป็นข้อพิสูจน์ได้ดี ถึงความทุ่มเทในงานฝีมือ รวมทั้งวิถีและวัฒนธรรมแห่งศาสตร์การผลิตนาฬิกาตั้งแต่อดีต พร้อมเชิญชวนให้ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหล ให้เริ่มต้นการเดินทางที่ทุกรายละเอียดเหล่านี้ จะบอกเล่าถึงเรื่องราวความซับซ้อน ที่มาจากงานการผลิตอันแสนประณีต จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ

 

media 8 1

 

"ในการรังสรรค์นาฬิกาคอลเลคชั่น Toric ใหม่ เราได้ดึงเอาวัฒนธรรมด้านศาสตร์แห่งเวลาอันยาวนาน และความเชี่ยวชาญของ PARMIGIANI Fleurier มากำหนดนิยามใหม่ ให้กับแก่นแท้ของนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ พร้อมการรวบรวมจิตวิญญาณแห่งอิสรภาพ และความหรูหราที่สะท้อนถึงวิวัฒนาการ ในการแต่งตัวของผู้ชายยุคใหม่ โดยเป้าหมายของเราคือการหลุดพ้นจากข้อจำกัดเดิมๆ”

 

Screen Shot 2565 07 09 at 23.45.38

 

“ด้วยการสร้างนาฬิกาที่รวบรวมความสง่างามอันละเอียดอ่อน เงียบสงบ และสามารถใช้งานได้ในหลากหลายโอกาส ซึ่งนาฬิกาในคอลเลคชั่น Toric ใหม่นี้ได้รับการรังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้สอดคล้องกับแก่นแท้ ของปัจเจกบุคคลที่ชาญฉลาดในยุคปัจจุบัน" คำกล่าวของ Mr. Guido Terrini ซีอีโอของแบรนด์นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier”

 

zoom 1

 

ด้วยมรดกด้านการผลิตที่ถือเป็นหัตถศิลป์อันล้ำค่า หน้าปัดสีทองของนาฬิกาในคอลเลคชั่น Toric จะผ่านขั้นตอนการทำงาน ด้วยเทคนิคการขัดผิวแบบดั้งเดิมอย่างพิถีพิถันสูงสุด เพื่อมอบพื้นผิวที่มีความด้านแต่วิจิตรเป็นพิเศษ โดยขั้นตอนการขัดนี้เป็นผลมาจากกระบวนการผลิต จากอดีตด้วยการแปรงชิ้นงานหน้าปัดด้วยมืออย่างระมัดระวัง และตามด้วยการขัดอย่างละเอียดอ่อนอีกครั้ง

 

media 9 1

 

โดยนาฬิการุ่น Toric Petite Seconde จะนำเสนอการทำงานจากกลไกไขลานอินเฮ้าส์ ที่ผลิตขึ้นจากทองคำทั้งหมด ภายใต้การออกแบบอันทันสมัยและหรูหรา ด้วยแท่นกลไกที่ผลิตจากโรสโกลด์ และผ่านขั้นตอนอันแสนประณีต ซึ่งผสมผสานงานฝีมือแบบดั้งเดิม เข้ากับสุนทรียศาสตร์สมัยใหม่ พร้อมความโดดเด่นของบริจด์และบาร์เรลที่สามารถมองเห็นได้ในทันที รวมไปถึงชุดควบคุมบาลานซ์วีล

 

ToricEdito1 1

 

ซึ่งทั้งหมดนี้จะถือเป็นการแสดงความเคารพ ต่อมรดกแห่งโลกการผลิตนาฬิกาในสไตล์มินิมอล พร้อมความทันสมัยด้านการออกแบบ นอกจากนี้ยังมีสายหนังจระเข้ ที่ผ่านขั้นตอนการเคลือบหนังนูบัค และประดับด้วยตะเข็บที่เรียกว่า “ปุนโต อามาโน” ซึ่งช่างตัดเสื้อชาวเนเปิลส์ที่มีชื่อเสียงเลือกใช้ และถือเป็นเอกลักษณ์ทางสุนทรียศาสตร์ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้สวมใส่ ในเฉดสีพาสเทลอันละเอียดอ่อนและเงียบสงบ

 

Screenshot 2567 04 30 at 23.27.34

 

เพราะกุญแจสำคัญในการตีความนี้มีความเรียบง่ายเป็นอย่างยิ่ง จากการยกระดับไปสู่วัสดุที่มีเกียรติที่สุด และมีส่วนในวัฒนธรรมด้านศาสตร์แห่งการบอกเวลาอันล้ำลึก ซึ่งก็คือการใช้กลไกแบบไขลานเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีหน้าปัดที่ผลิตขึ้นจากทองคำโดยเฉพาะ พร้อมมาร์กเกอร์และเข็มที่ผลิตขึ้นจากทองคำเช่นกัน ปิดท้ายด้วยการกรุกระจกแซฟไฟร์ด้านหลัง ที่ทำให้สามารถชื่นชมความงดงามของกลไกได้

 

Screenshot 2567 04 30 at 23.27.28

 

Toric ใหม่ถือเป็นบทกวีที่พริ้วไหวด้านการออกแบบสมัยใหม่ ที่รวบรวมวิสัยทัศน์อันสดชื่นและเงียบสงบพร้อมความหรูหรา โดยมีนวัตกรรมทางเทคนิคที่ผสมผสานกันไป กับสุนทรียภาพอันประณีตได้อย่างกลมกลืน ที่ถือการปฏิวัติด้านรูปแบบอันอ่อนโยน ซึ่งเป็นพลังสำคัญที่อยู่เหนือบรรทัดฐาน การผลิตนาฬิกาตามที่เคยกำหนดกันไว้ เพื่อก้าวข้ามขอบเขตของความเป็นไปได้ จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง